Cô gái tuổi 22

Nếu cuộc đời là một quyển sách, thì có lẽ quyển sách của tôi đã được lật đến 1/3 độ dày. Năm nay tôi đã là thiếu nữ tuổi 22.

Gần như 2018 tôi không hề viết bất cứ điều gì, ngoài bài vở và content bán hàng. Vậy cùng điểm lại những sự kiện nổi bật trong qua nhé!

Tốt nghiệp…

Cuối cùng thì cũng kết thúc rồi. 23/12/2018, tôi khoác áo cử nhân Báo Chí, hồ hởi trong vòng tay bạn bè, thầy cô và gia đình. Nói sao nhỉ, có rất nhiều thứ tôi mơ mộng thường không bao giờ xảy ra, nhưng duy chỉ có điều này, thật rạng rỡ và xinh đẹp, mặc bộ đồ cử nhân màu cam, bước lên bục nhận bằng, nói những lời cảm ơn đến cha mẹ, rưng rưng khóc… đã là hiện thực. 4 năm đi học nơi đất khách, 4 năm được nhiều hơn mất, 4 năm trưởng thành và chín chắn hơn biết bao  đã chính thức khép lại. Còn nhớ những ngày đầu, nhiều thứ vụn vặt vỡ tan, tôi ngỡ ngàng không biết mình bước chân vào Sài Gòn là đúng hay sai, làm sao mình chống chọi với những điều sắp tới, tôi cô đơn và sợ hãi đến nỗi nước mắt rơi thật trong những giấc mơ, vậy mà mọi chuyện bây giờ, ổn và tốt hơn rất nhiều. Ngày tốt nghiệp tuy ba mẹ không vào được, nhưng vẫn còn đủ những đứa bạn thân thương, có em trai, và đặc biệt có một người đàn ông yêu chân thành cùng chứng kiến khoảnh khắc ấy. Tôi năm nay 22 tuổi, đã tốt nghiệp, trở thành thiếu nữ của xã hội thật rồi.